Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Thiết bị tự động hóa dẫn đường hỗ trợ tránh bão cho tàu thuyền trên biển


Thiết bị tự động hóa dẫn đường, hỗ trợ tránh bão cho tàu thuyền trên biển này có độ tin cậy cao, có khả năng hoạt động trong điều kiện và môi trường khắc nghiệt.

- Thiết bi Định vị gps giá rẻ Dinhvigiare.vn cung cấp Thiet bi dinh vi gps, Dịch vụ Dinh vi toan cau
- Các dịch vụ về Dinh vi gps cho ô tô, xe máy bao gồm : Dinhvi o to | Dinh vi xe may nhanh chóng tiện lợi bí mật, giá cả phải chăng !
- Cần dùng thử Thiết bị định vị gps để tham khảo hãy truy cập : Thiet bi dinh vi chúng tôi sẽ cho phép bạn dùng miễn phí !
 
Có một thiet bi dan duong giúp tránh các vùng biển không an toàn (như vùng ảnh hưởng của bão, áp thấp nhiệt đới, vùng lãnh hải nước ngoài hoặc vùng tranh chấp…) với giá thành thấp và dễ sử dụng là nhu cầu cấp thiết của mỗi ngư dân Việt Nam. Thiết bị tự động hóa dẫn đường, hỗ trợ tránh bão cho tàu thuyền trên biển - Vietnav-01, đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước của Viện Tự động hóa kỹ thuật quân sự là một trong những thiết bị như thế.

Việt Nam là một quốc gia có bờ biển dài, hàng năm phải chịu nhiều cơn bão, áp thấp nhiệt đới với cường độ ngày càng lớn và diễn biến phức tạp. Tàu thuyền của ngư dân Việt Nam đi đánh bắt xa bờ chủ yếu là tàu nhỏ, vỏ gỗ, máy có công suất thấp, do vậy khả năng chịu sóng gió kém. Trang thiết bị phục vụ hàng hải, khai thác và an toàn trên biển của các tàu còn ít do chi phí cao và đặc biệt là tính năng sử dụng của nhiều loại phương tiện rất khó. Nhất là các phương tiện có hướng dẫn bằng tiếng nước ngoài, thì ngư dân chủ yếu là… truyền khẩu kinh nghiệm. Cộng với thói quen, kinh nghiệm dân gian, nhiều chủ tàu thuyền không quan tâm đến các phương tiện hỗ trợ.

Viện Tự động hóa kỹ thuật quân sự đã nghiên cứu thành công đề tài Khoa học cấp nhà nước KC.03.04/06-10 sản phẩm VIETNAV-01 - Thiết bị tự động hóa dẫn đường, hỗ trợ tránh bão cho tàu thuyền trên biển, do Trung tá, Viện Phó Viện tự đông hóa kỹ thuật quân sự làm CN đề tài. Thạc sỹ điện tử viễn thông Phùng Chí Kiên, một thành viên trong nhóm nghiên cứu đề tài cho biết: Thiết bị này được nghiên cứu hướng đến mục tiêu tạo giá thành hợp lý để nhiều ngư dân có khả năng mua được. Đặc biệt là giao diện của thiết bị bằng tiếng Việt, trực quan, thao tác vận hành đơn giản, ngư dân có thể nhanh chóng sử dụng thành thạo sau khi được hướng dẫn, phù hợp với trình độ sử dụng chung của thuyền viên và ngư dân. Thiết bị này rất phù hợp cho tàu thuyền khai thác hải sản của ngư dân trên cơ sở hạ tầng thông tin duyên hải Việt Nam hiện có.

Thiết bị tự động hóa dẫn đường, hỗ trợ tránh bão cho tàu thuyền trên biển của Viện Tự động hóa kỹ thuật quân sự có các chức năng chủ yếu: Tự động thu thập thông tin báo bão, áp thấp nhiệt đới do hệ thống thông tin duyên hải VN phát quảng bá (nằm trong hệ thống thông tin an toàn hàng hải và cứu nạn toàn cầu GMDSS) của tổ chức hàng hải quốc tế IMO) ở cự ly cách bờ đến 400 hải lý; Lưu trữ, giải mã, biên dịch thông tin báo bão, áp thấp nhiệt đới, hiển thị bằng tiếng Việt và minh họa trên màn hình đồ họa; Tự động cảnh báo cho thủy thủ đoàn bằng âm thanh, ánh sáng khi tàu thuyền trong vùng biển không an toàn và chỉ hướng cho tàu thuyền thoát khỏi vùng này; Tự động truyền thông tin vị trí tàu thuyền bị nạn hoặc thông tin báo bão, áp thấp nhiệt đới cho các tàu thuyền khác hoặc cho bờ khi kết nối với máy phát VHF/HF; Tích hợp hải đồ điện tử khu vực miền Đông, máy thu GPS và la bàn điện tử.

Nhóm nghiên cứu, chế tạo thiết bị cho biết thêm: Cự ly hoạt động của thiết bị đủ lớn để đáp ứng yêu cầu các tàu thuyền khai thác hải sản xa bờ. Bên cạnh đó, thiết bị không đòi hỏi thay đổi hay mở rộng đối với hệ thống thông tin duyên hải Việt Nam hiện tại cả về phương tiện thiết bị cũng như nội dung thông tin liên lạc.

Thiết bị tự động hóa dẫn đường, hỗ trợ tránh bão cho tàu thuyền trên biển - Vietnav-01 thực sự là phương tiện hữu ích đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, trợ giúp đắc lực cho ngư dân Việt Nam hoạt động trên biển. Hơn nữa, đây cũng là một thiết bị tự động hóa made in Việt Nam được đánh giá cao tại Chợ Công nghệ thiết bị Việt Nam - Techmart ASEAN+3 được tổ chức vào tháng 9/2009 vừa qua.
Xem thêm: Dinh vi gia re

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét