Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Tối ưu hóa – SEO cho các máy tìm kiếm cửa hàng ứng dụng (App store) như thế nào

Đầu tiên, như tôi đã đề cập đến hệ sinh thái ứng dụng (APP STORE) nhắc cho tôi về web trong khoảng giữa và cuối những năm 90, hãy giữ bức tranh đó trong đầu khi bạn nghĩ về tìm kiếm. Tìm kiếm cửa hàng ứng dụng đã được giải đáp cùng với cách mà Google giải đáp kết quả tìm kiếm trên web. Đơn giản là chúng ta vẫn trong trạng thái AltaVista trong hệ sinh thái ứng dụng: thứ gì đó tốt hơn danh bạ của Yahoo, nhưng không tinh vi đến khó tin như Google sẽ trở thành hiện thực trong vài năm tới.

Cách thức SEO cho app store như nào?
Cách thức SEO cho app store như nào?
Cũng như web có SEO on-page và off-page, ứng dụng có ASO (App store Optimization) on-metadata và off-metadata. On-metadata ASO gồm các yếu tố hoàn toàn trong tầm kiểm soát của bạn và thường là những thứ liên quan tới hiện diện trên app store của bạn. Off-metadata ASO gồm những thứ không hoàn toàn trong tầm kiểm soát của bạn, nhưng bạn vẫn có thể tác động. Đây là một vài nút thắt quan trọng nhất mà một nhà tiếp thị như bạn có thể tác động để điều chỉnh hiệu quả tìm kiếm của bạn, và một số mẹo nhanh để tối ưu hóa chúng.

On-Metadata

Tiêu đề ứng dụng

Một tiêu đề ứng dụng là yếu tố siêu dữ liệu quan trọng duy nhất để xếp hạng trong ASO. Nó tương tự như thẻ <title> trong HTML, và là dấu hiệu quan trọng tới các cửa hàng ứng dụng cũng như tới nội dung của ứng dụng. Trên web, bạn muốn tiêu đề chứa cả mô tả về những gì bạn làm (gồm cả từ khóa) cũng như một chút thương hiệu, cả 2 yếu tố nên cùng tồn tại trong cửa hàng ứng dụng. Hãy chắc chắn đẽ kèm các từ khóa, nhưng không spam. Hãy chắc chắn nó rạch ròi và có ý nghĩa. Ví dụ: “Strava Run – GPS Running, Training and Cycling Workout Tracker

Mô tả

Patrick Haig, Phó Chủ tịch của Customer Success của chúng tôi, thích tách các mô tả thành 2 phần: trên nếp gấp và dưới nếp gấp (nghe quen quen?). Ông nói rằng “Ngôn ngữ trên nếp gấp nên là 1-2 câu mô tả ứng dụng và cách sử dụng chính của nó, và dưới nếp gấp nên là tập tính năng và các bằng chứng xã hội rõ ràng và gắn kết.” Chúng tôi sẽ đào sâu vào một số khác biệt giữa trường mô tả trên các nền tảng ở phần sau.

Trường từ khóa

Trường từ khóa trong iOS là trường 100 ký tự bạn có thể sử dụng để báo cho máy tìm kiếm của iTunes từ khóa nào bạn nên cho hiện ra. Vì bạn chỉ có 100 ký tự, bạn phải sử dụng thông minh. Một vài mẹo:
  • Khi lựa chọn từ khóa, cũng như trên web, tập trung vào sự phù hợp, khối lượng tìm kiếm và độ khó
  • Đừng dùng nhiều cụm từ, chia nhỏ thành các từ riêng rẽ (Apple có thể giúp bạn kết hợp chúng lại)
  • Đừng nhắc lại từ khóa đã có trên tiêu đề (Và đặt từ khóa quan trọng nhất vào tiêu đề, để trường từ khóa cho các từ khóa thứ cấp)
  • Tách các từ khóa bằng dấu phẩy, và không sử dụng khoảng cách bất cứ chỗ nào.

Biểu tượng

Người tiêu dùng rất cầu kỳ. Họ thích các ứng dụng đẹp, lộng lấy và dễ hiểu. Biểu tượng của bạn thường là sự tương tác đầu tiên với ứng dụng của bạn, vì thế hãy đảm bảo nó truyền tải được thương hiệu của bạn, và sự tao nhã, hữu ích của ứng dụng của bạn. Hãy nhớ rằng, trong các kết quả tìm kiếm, một biểu tượng là một trong những cách bạn có thể truyền tải thương hiệu và sự hữu ích của bạn. Nghĩ về điều này như một phần của thẻ mô tả bạn tạo ra trong SEO. Ví dụ, SoundCloud đã làm rất tốt với biểu tượng và việc xây dựng thương hiệu của họ.

Ảnh chụp màn hình

Vai trò quan trọng nhất khi tạo ra các ảnh chụp màn hình là khi chúng không phải là ảnh chụp màn hình, thay vào đó chúng là những hình họa mang tính quảng bá. Nghĩa là bạn có thể thêm chữ hoặc hình họa khác để kể câu chuyện ứng dụng của bạn theo cách trực quan, thú vị.
Công ty VGL.COM.VN chuyên cung cấp các thiết bị định vịđịnh vị hợp chuẩn, định vị hợp quy, định vị vệ tinh, định vị toàn cầu, định vị xe máy cho các dòng xe moto và ô tô với chất lượng GPS uy tín. Với nhiều năm kinh nghiệm quý vị sẽ hài lòng về phong cách phục vụ của chúng tôi
Đặc biệt trong iOS, khi bố cục thẻ chỉ ra ảnh chụp màn hình đầu tiên của bạn, nó rất hữu ích khi một ứng dụng hiển thị một hình ảnh giải thích ứng dụng ngay trên đầu phía trước, tăng sự chuyển đổi từ các kết quả tìm kiếm đến việc truy cập trang ứng dụng và cuối cùng là cài đặt ứng dụng.
Các nhà tiếp thị ứng dụng tốt nhất cũng dùng cùng một lúc nhiều hình họa quảng bá để tạo một dòng dẫn dắt người dùng qua câu truyện. Mỗi hình ảnh có thể xây dựng dựa trên ảnh trước, cho người dùng lý do tiếp tục cuộn màn hình và tìm hiểu về ứng dụng của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét